BẠN CÓ BIẾT KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO?
Đọc ngay 3 bước phân tích DISC – Đọc vị khách hàng cực chuẩn, đúng tới 98% – Tư vấn viên cần biết nhé!
Công cụ DISC là một công cụ xác định, nắm bắt tính cách khách hàng nói riêng hay người đối diện nói chung. Việc nắm bắt đó thông qua quan sát hành vi và cứ chỉ của họ. Theo lý thuyết của công cụ DISC này, tính cách của chúng ta là tổng hòa của 4 loại tính cách gồm: D (Dominance – Sự thống trị), I (Influence – Sự ảnh hưởng), S (Steadiness – Sự kiên định), C – (Compliance – Sự tuân thủ).
Khách hàng của bạn thuộc nhóm người nào? Hãy cùng KASH nhận dạng theo 3 bước dưới đây nhé!
Bước 1: Xác định tiêu chí đầu tiên – Chủ động / Bị động
Hãy để ý xem đối tượng là người chủ động nói lên ý kiến của mình hay phải đợi ta hỏi mới bắt đầu nói. Hoặc trong câu chuyện, liệu người đó chủ động dẫn dắt câu chuyện hay chỉ trả lời ngắn gọn rồi thôi. Không chỉ việc nói chuyện, bạn có thể để ý tốc độ và độ chủ động của những công việc khác mà đối tượng làm để từ đó phán đoán.
Bước 2: Xác định tiêu chí thứ hai – Hướng về công việc / Hướng về con người
Bước 3: Ghép kết quả của 2 bước trên
Sau khi đã kiểm tra và có được kết quả, giờ là lúc bạn ghép chúng lại và đoán xem người đối diện thuộc tính cách gì. Sau đây là 4 nhóm kết quả bạn sẽ nhận được sau khi phân tích:
Xem thêm bài viết: “Ứng dụng DISC trong nhận diện khách hàng, tăng tỷ lệ thành công cho Tư vấn viên” tại đây: www.fb.com/451993853234632
————
KASH – Đào Tạo Bảo Hiểm Thực Chiến
Hotline: 0965.634.500
Website: www.kash.edu.vn